เร้นกายไปอิงแอบธรรมชาติที่ The Tryst River Kwai รีสอร์ทเล็กๆ ริมแม่น้ำแควน้อย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ช่วงเทศกาลแห่งความสุขใกล้เข้ามาแล้วนะคะ หลายคนคงกำลังวางแผนท่องเที่ยวและจับจองที่พักกัน แต่ถ้าเบื่อที่พักแบบเดิมๆ หรือยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี วันนี้เราพาคุณหลีกหนีความวุ่นวายไปพักผ่อนในบูติกรีสอร์ทเล็กๆ ที่เขาว่ากันว่าเป็นที่รีสอร์ตเล็กๆ ในที่ลับๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ริมแม่น้ำแคว นั่นคือ The Tryst River Kwai (เดอะทริสต์ ริเวอร์แคว) ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณสนามกอล์ฟริเวอร์แควแอนด์คันทรีคลับ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเงียบสงบและใกล้ชิดกับธรรมชาติ

The Tryst River Kwai เดอะทริสต์ ริเวอร์แคว ที่นัดพบแห่งใหม่ของคนรักธรรมชาติ ริมแม่น้ำแคว

ใครที่ชอบความสงบ รักธรรมชาติ และอยากใช้เวลาพักผ่อนแบบเต็มที่ แนะนำว่า The Tryst River Kwai ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน เพราะเค้าเป็นบูติกรีสอร์ทเล็กๆ มีห้องพักเพียง 18 ห้อง อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ และสายน้ำ ที่ให้ความรู้สึกสงบร่มรื่นตั้งแต่ย่างเท้าเข้ามา…

.
.
.

จากกรุงเทพฯ เดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 3 ชั่วโมง ก็ถึงอำเภอไทรโยคน้อย และจากถนนใหญ่ขับต่อไปตามทางเล็กๆ อีกไม่ไกล ก็ถึงที่พักลับๆ ริมแม่น้ำแควแล้ว “เดอะทริสต์ริเวอร์แคว” ด้านหน้ามีลานจอดรถธรรมชาติใต้ร่มไม้ เดินขึ้นเนินไปเล็กน้อยก็จะเป็นทางเข้าสู่อาณาจักรของเดอะทริสต์ เมื่อก้าวเข้าไปข้างในคุณจะรู้สึกเหมือนตัดขาดจากโลกภาพนอกที่วุ่นวายไปเลย…

.
.

จากทางเดินเข้าสู่ตัวอาคารทรงสี่เหลี่ยมเรียบง่าย สไตล์ลอฟต์ เราสามารถมองเห็นแม่น้ำแควและสนามหญ้าสีเขียวที่ซ่อนตัวอยู่ด้านหลังได้ ยิ่งเดินเข้าไปใกล้ก็ยิ่งเห็นภาพวิวทิวทัศน์เบื้องหน้าชัดเจนขึ้น จนต้องแอบว้าวในใจ ด้านขวามือเป็นห้องพักที่ขนานไปตามแนวกำแพง ตกแต่งด้วยชั้นวางของสไตล์ลอฟต์ เป็นปูนเปลือย ไม้ เหล็กสีดำ ให้ความรู้สึกสงบและอบอุ่น สุดทางมีบันได้เล็กๆ ขึ้นสู่ระเบียงด้านบนที่มีห้องพักเรียงราย ซึ่งถ้าไม่สังเกตแทบจะมองไม่เห็นเลย

.
.
.
.
.
.
.

ด้านซ้ายมือเป็นห้องเอนกประสงค์ ที่ใช้เป็นทั้งห้องอาหาร – คาเฟ่ และล็อบบี้สำหรับเช็คอิน ตกแต่งเรียบง่ายสไตล์ลอฟต์ ให้ความรู้สึกเมือนนั่งอยู่ในห้องรับแขกที่บ้าน ที่นี่บริการทั้งอาหารเช้าและอาหารค่ำ มีเครื่องดื่ม กาแฟ และเป็นที่สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ จิบกาแฟ พร้อมชมวิวผ่านกระจกใสรอบด้าน

.
.
.
.

สุดทางเดินจะพบกับสนามหญ้าสีเขียวขจีกว้างใหญ่ เหมาะสำหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆ ยามค่ำคืน มองเห็นแม่น้ำแควน้อยกว้างสุดสายตา บนสนามหญ้าเขาจัดเป็นมุมปิคนิคสำหรับให้แขกถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ ด้วย ตรงกลางเป็นระเบียงไม้ยื่นออกไปให้เราสัมผัสกับธรรมชาติและสายน้ำอย่างใกล้ชิด สามารถนั่งเล่น รับลม ชมวิว และปรับเป็นพื้นที่สำหรับดินเนอร์หมูกระทะใต้แสงจันทร์

.
.
.

ลดหลั่นลงไปอีกชั้นเป็นโซนสนามเด็กเล่นบนสนามหญ้ากว้าง มีเครื่องเล่นอย่าง ชิงช้า ไม้ลื่น และพื้นที่ให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่น สัมผัสกับพื้นดินและผืนหญ้าอย่างใกล้ชิด และสวนสัตว์เล็กๆ ที่เลี้ยงไก่ ห่าน นก ฯลฯ มุมนี้มีเปลชิงช้าที่ใครผ่านมาก็ต้องแวะถ่ายนั่งถ่ายรูป ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตก บรรยากาศสุขสงบมาก

.
.

ที่นี่มีห้องเพียงแค่ 18 ห้อง แต่มีให้เลือก 10 รูปแบบ ทั้งห้องพักบนบกและแพริมน้ำ ได้แก่ Panoramic River Vibes ห้องพักบนแพริมน้ำ เป็นห้องหัวมุม มองเห็นวิวแม่น้ำพาโนรามา 180 องศา พื้นที่ 51 ตร.ม. พักได้ 2-6 คน มีเตียงขนาดใหญ่ และชั้นลอยสามารถเสริมฟูกเพิ่มได้ มีอ่างอาบน้ำและสระว่ายน้ำส่วนตัว, River Vibe ห้องพักบนแพริมน้ำ วิวพาโนรามา พื้นที่ 51 ตรม. พักได้ 2-6 คน มีชั้นลอย สามารถเสริมฟูก มีอ่างอาบน้ำและสระว่ายน้ำส่วนตัว, Panoramic River Scene ห้องแพริมน้ำ ขนาด 28 ตร.ม. พักได้ 2 คน, River Scene Pool View ขนาด 28 ตร.ม. พักได้ 2 คน มองเห็นวิวแม่น้ำแบบพาโนรามา River Scene ห้องแพริมน้ำ กว้าง 26 ตร.ม. พักได้ 2 คน มองเห็นวิวแม่น้ำหน้าห้อง

.
.

River Terrace ห้องพักริมฝั่ง มองเห็นวิมแม่น้ำอย่างชัดเจน พื้นที่ 55 ตร.ม. พักได้ 2 คน + ครอบครัวเล็ก มีอ่างอาบน้ำ พร้อมพื้นที่นั่งเล่น (Sunken seating) สำหรับนั่งเล่นชมวิว, River Scape ห้องพักสไตล์เคบิน ขนาด 27 ตร.ม. ตั้งอยู่ริมน้ำ เหมาะกับคู่รักและครอบครัวเล็ก , Panoramic Pool Garden กว้าง 46 ตร.ม. เหมาะกับครอบครัว พักได้ 2-6 คน มีสระว่ายน้ำส่วนตัว, Pool Garden พื้นที่ 46 ตร.ม. พักได้ 2-6 คน มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และ See Through ห้องพักวิวสวนขนาด 28 ตร.ม. ไม่มีระเบียง พักได้ 2 คน + ครอบครัวเล็ก

ราคาห้องพักเริ่มต้น 2,000-8,000 ชอบแบบไหนจัดไปค่ะ หรือติดต่อสอบถาม จองห้องพัก และเช็คห้องว่างด้วยตัวเองได้ที่

.
.

ทริปนี้เราจองห้องพัก 2 ห้อง บนแพริมน้ำ เพื่อความเป็นส่วนตัวและใกล้ชิดธรรมชาติที่สุด ห้องแรกเป็นแบบ Panoramic River vibe ตั้งอยู่ด้านซ้ายสุดของแม่น้ำแคว สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำแบบพาโนรามา 180 องศา และห้องแบบ River vibe ซึ่งอยู่ติดกัน มองเห็นวิวแม่น้ำสวยไม่แพ้กัน

.

พอเปิดประตูห้องเข้าไปก็ต้องร้องว้าวอีกรอบ ห้องพักน่ารักมากๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่ ประมาณ 50 ตรม. หันหน้าออกไปทางแม่น้ำแคว มองเห็นวิวแม่น้ำแบบใกล้ชิดมาก ภายในห้องตกแต่งเรียบง่ายสไตล์ Forest Loft เตียงนอนขนาดใหญ่หันหน้าไปทางแม่น้ำ พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ขนาด 2×4 เมตร และห้องอาบน้ำที่มีอ่างล้างหน้า ชาวเวอร์ และอ่างอาบน้ำ ที่สามารถนอนแช่ตัว ชมธรรมชาติผ่านกระจกใส โดยไม่ต้องเกรงใจสายตาใคร เพราะด้านนอกเป็นกำแพงธรรมชาติ แต่ถ้าเขินก็รูดม่านปิดได้ค่ะ

ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เครื่องชงกาแฟ เครื่องปรับอากาศ สมาร์ททีวี ระบบลำโพง Harman Kardon เสียงดีมาก และมินิบาร์ฟรี เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ จะมาเป็นคู่ มากับเพื่อน หรือจะมาเป็นครอบครัวก็ดี เพราะภายในห้องมีชั้นลอย สามารถเสริมฟูกได้สูงสุด 4 คน (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

.

ที่นี่คุณสามารถใช้เวลาพักผ่อนและทำกิจกรรมภายในห้องพักและรีสอร์ทได้ตลอดทั้งวัน แบบไม่เบื่อ ไม่ว่าจะว่ายน้ำ นอนแช่อ่างชิลล์ๆ ช่วงบ่ายนั่งจิบชากับขนมอร่อยที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้ พร้อมกับชมวิวแม่น้ำริมระเบียง ฟังเพลง ดูซีรีส์ อ่านหนังสือ ฯลฯ

.
.
.
.

ส่วนตอนเช้าถ้าไม่อยากออกไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร สามารถสั่งมาทานที่ห้องอย่างพวกเราก็ได้ค่ะ เป็นอาหารเช้าสไตล์อเมริกันและไทย พร้อมผลไม้ สลัด น้ำผลไม้ นม ชา กาแฟ หรือจะสั่งอาหารเช้าแบบถาดลอยน้ำมาทำคอนเทนต์เก๋ๆ อัพลงโซเชียล เขาก็บริการเสิร์ฟให้ถึงห้องพักค่ะ

ส่วนมื้อเย็นถ้าไม่อยากขับรถออกไปทานข้างนอก ห้องอาหาร “เดอะ โฟลว์” ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม และเอาใจนักท่องเที่ยวที่ชอบสไตล์แค้มปิ้งด้วยชุดบาร์บีคิวและหมูกระทะ ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากท้องถิ่น จัดตรงบริเวณสนามริมแม่น้ำให้คุณได้ใช้เวลาอันแสนพิเศษกับคนที่คุณรัก พร้อมชื่นชมวิวสวยงามของธรรมชาติและสายน้ำ หรือจะสั่งอาหารตามสั่ง เมนูที่นี่เขามีให้เลือกหลากหลาย ที่สำคัญคืออร่อยไม่แพ้ร้านอาหารดังข้างนอกเลย เรียกว่าไม่ต้องเสียเวลาขับรถไกลๆ ออกไปทานข้างนอกเลยขอบอก

บรรยากาศยามค่ำคืนที่นี่สงบมาก อากาศดี ไม่ร้อน เพราะติดแม่น้ำ ถ้าใครสงสัยว่านอนบนแพจะโคลงเคลงไหม บอกเลยว่าไม่ เพราะเขายึดแพกับทุ่นอย่างแน่นหนา ไม่รู้สึกโยกเยกเลย และด้วยความที่ห้องพักมีชั้นลอย ทำให้เพดานห้องสูง ปลอดโปร่ง ไม่รู้สึกอึดอัดเลย แถมยังได้นอนฟังเสียงสายน้ำตลอดคืน แต่ถ้าใครไม่ชินกับเสียงน้ำไหล แนะนำให้จองเป็นห้องบนฝั่งจะดีกว่า ส่วนเราชอบนอนฟังสายน้ำกล่อม…เพลินดีค่ะ

สำหรับคนชอบกิจกรรม ที่นี่ก็มีกิจกรรมสนุกๆ อย่างล่องแพไม้ไผ่ ขี่ช้างและอาบน้ำช้าง และสามารถขับรถไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงได้ เช่น น้ำตกไทรโยคน้อย อุทยานแห่งชาติไทรโยค ทางรถไฟสายมรณะ พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์สถานช่องเขาขาด ถ้ำละว้า และเมืองมัลลิกา พ.ศ.2488 ที่จัดแสดงวิถีชีวิตของคนไทยในลุ่มน้ำเจ้าพระยา สมัยรัชกาลที่ 5

2 คืน 3 วัน สำหรับการพักผ่อนที่ The Tryst River Kwai เป็นทริปที่สนุก มีความสุข ประทับใจกับสถานที่ ห้องพัก และการบริการ พนักงานทุกคนน่ารัก ดูแลเอาใจใส่แขกเป็นอย่างดี เป็นทริปที่ให้ประสบการณ์การพักผ่อนบนแพริมน้ำที่ประทับใจที่สุดทริปหนึ่ง และถ้ามีโอกาสคงได้กลับมาเจอกันอีกค่ะ

The Tryst River Kwai เดอะทริสต์ ริเวอร์แคว

191/1 หมู่ 2 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โทร.092 7276262

สนใจจองห้องพัก สามารถติดต่อสอบถามผ่านทาง Inbox ของทางเพจ / แอดไลน์ @thetrystriverkwai หรือคลิกลิ้งค์ https://lin.ee/kphPxcn ได้เลย สามารถเช็คห้องว่างด้วยตัวท่านเองได้ที่ >> https://www.thetrystriverkwai.com/

Facebook Comments Box

About The Author