ซูมไลออน ประเทศไทย จัดเต็มขนทัพเครื่องจักรเข้าร่วมงาน CBA Expo และ Concrete Expo Asia 2024 มหกรรมแสดงเครื่องจักรกลหนักที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี 2024

  • งานจัดแสดงเปิดตัวรถขุดรุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบเพื่อตอบโจทย์การใช้งานอุตสาหกรรมไทยพร้อมแผนพัฒนาสินค้าตอบสนองความต้องการลูกค้าสูงสุด

ซูมไลออน ผู้นำระดับโลกด้านเครื่องจักรกลหนักระดับไฮเอนด์ เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของจีน เตรียมสร้างความตื่นตาตื่นใจครั้งสำคัญในงาน CBA Expo และ Concrete Expo Asia 2024 ที่กำลังจะมาถึง งานแสดงสินค้าระดับนานาชาตินำเสนอเครื่องจักร อุปกรณ์ เครื่องมือ และเทคโนโลยีการก่อสร้างและเหมืองแร่ ภายในงานได้รวบรวมเหล่าผู้จัดจำหน่ายกว่า 100 ราย นำเสนอความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีเครื่องจักรกลหนักทางการเกษตรและการก่อสร้าง ตอบสนองความต้องการของคนไทยภายใต้มาตรฐานระดับโลก

ซูมไลออน ประเทศไทย(Zoomlion) เปิดตัวธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี 2558 มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนมาแล้วกว่า 32 ปี รวมพนักงานทั่วโลกกว่า 30,000 คน ซูมไลออนทำตลาดเครื่องจักรก่อสร้างและเครื่องจักรกลเกษตรที่หลากหลาย ผ่านการผลิตโดยโรงงานที่ทันสมัย นอกจากนี้ ยังมีบริษัทยังมีศูนย์วิจัยเครื่องจักร โรงงาน Lighthouse Factory โรงงานชั้นนำระดับโลก ซึ่งรองรับ กว่า 300 สายการผลิต และเทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรมากกว่า 600 รายการ ล่าสุด ซูมไลออน กำลังส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างครอบคลุมพร้อมยกระดับระบบการผลิตอัจฉริยะของอุปกรณ์ระดับสูง ตั้งแต่เครื่องยนต์ไปจนถึงชิ้นส่วนต่างๆ เร่งการสร้างอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม และอัดฉีดแรงขับเคลื่อนการพัฒนาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีเมืองอัจฉริยะซูมไลออนเป็นแกนหลัก กับโปรเจกต์ก่อสร้างโรงงานระบบอัจฉริยะระดับโลก 23 แห่งพร้อมกันในอนาคต

ปัจจุบัน ซูมไลออน ประเทศไทย ให้บริการผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากกว่า 9 ประเภท ได้แก่ เครื่องจักรกลงานดิน เครื่องจักรยก (เครน) เครื่องจักรงานคอนกรีตทาวเวอร์เครน รถกระเช้างานยกสูง รถยก (forklift) เครื่องจักรงานเหมือง เครื่องจักรงานฐานราก และเครื่องจักรกลการเกษตร โดยเครื่องจักรทั้งหมดได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันสมัยต่อเทรนด์ระดับโลกเสมอ นอกจากนี้กระแส EV ที่กำลังมาแรง ทางซูมไลออนยังคงก้าวทันความเปลี่ยนแปลงส่งเครื่องจักรกลหนักพลังงานทางเลือกที่ใช้ไฟฟ้าออกมา พร้อมจัดจำหน่ายในประเทศไทยแล้วด้วยเช่นเดียวกัน

พร้อมสร้างความมั่นใจในอุตสาหกรรมการก่อสร้างไทย

นาย หลิว เสี่ยว พานรองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูมไลออน เฮฟวี่ อินดัสทรี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงอุตสาหกรรมการก่อสร้างของไทยที่ยังคงสร้างความมั่นใจต่อเนื่อง “ปัจจุบันซูมไลออน มีสาขาทั่วไทยอยู่ 8 สาขา ซึ่งเป็นสาขาที่ตั้งอยู่ในหัวเมืองหลักคือ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น นครสวรรค์ พิษณุโลก ระยอง และจะขยายเพิ่มอีก 4 สาขาภายในปี 2024 คือ สกลนคร สงขลา ลำปาง นครปฐม  ตลาดไทยมีความมั่นคง, ครอบคลุม และเหมาะกับการลงทุน ซึ่งสามารถรองรับการเติบโตของตลาดเครื่องจักรกลหนักและเทคโนโลยีในการก่อสร้างที่จะเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

“ในปีนี้ ซูมไลออน จัดหนัก ให้ความสำคัญเป็นพิเศษมากกว่าที่เคย กับการร่วมงาน CBA Expo and Concrete Expo Asia 2024 งานแสดงสินค้านานาชาติที่รองรับผู้เข้าชมกว่า 4,000 คน และบูทแสดงสินค้ากว่า 100 ราย ที่จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีล่าสุด มาเพื่อตอบโจทย์สำหรับประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชีย ซึ่งภายในบูทมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก พร้อมโปรโมชันพิเศษเฉพาะผู้เข้าชมบูทอีกด้วย “เราหวังว่า ซูมไลออน จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  ซูมไลออน ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนานำเสนอ เครื่องจักรกลหนัก สำหรับงานก่อสร้างและงานเหมืองและเทคโนโลยีในการก่อสร้างที่มีความทันสมัย ตั้งแต่เครื่องจักรกลหนักไฟฟ้า อย่างรถยก(forklift) และรถบรรทุกสำหรับงานเหมือง เครื่องจักรกลงานดิน รถเครน เครื่องจักรคอนกรีต ทาวเวอร์เครน รถกระเช้างานยกสูง และเครื่องจักรงานวางฐานราก โดยมีไฮไลต์สำคัญ กับการเปิดตัวรถขุดรุ่นใหม่ล่าสุดที่ปรับแต่งเฉพาะและอัปเกรดให้เหมาะสมสำหรับตลาดประเทศไทย รวมไปถึงเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนขั้นสูงมาพร้อมระบบป้องกันการชนและการควบคุมระยะไกล(ควบคุมจากรีโมต) ซูมไลออนยังมีการลงทุนเพิ่มเติมในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าสะอาดมาประยุกต์ใช้ในเครื่องจักรทั้งหมดซึ่งจะออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ในอนาคตที่อันใกล้” นาย หลิว เสี่ยว พาน  กล่าวเสริม

ตลาดเครื่องจักรและเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญ เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและทำเลที่ตั้งที่มีโอกาสสูง เหมาะกับการแข่งขันในตลาดที่มุ่งเน้นระบบอัตโนมัติ IoT และความยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ที่มีความทันสมัย อาทิ เครื่องจักรกลหนักไฟฟ้าและเทคโนโลยีทาวเวอร์เครนขั้นสูงควบคุมผ่านระบบ 5G ตลอดจนการนำนวัตกรรมต่างๆ เข้ามาสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมให้สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างมีประโยชน์สูงสุด

Facebook Comments Box

About The Author