แฮงก์เอ้าท์แบบคูลๆ ที่ Black Inu Izakaya – แบล็ค อินุ อิซากายะ ร้านอิซากายะน้องใหม่ย่านนครอินทร์

พูดถึงร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย บอกเลยว่ามีมากมายหลายระดับ ตั้งแต่ร้านเล็กๆ ข้างทางไปจนถึงร้านดังบนห้างหรู แต่ยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นอีกประเภทหนึ่ง ที่คนญี่ปุ่นนิยมไปแฮงก์เอ้าท์กันหลังเลิกงาน นั่นคือร้าน “อิซากายะ” หรือร้านเหล้าญี่ปุ่นนั่นเอง

“อิซากายะ” หรือร้านเหล้าญี่ปุ่น มีมานานตั้งแต่สมัยเอโดะ หรือประมาณ 400 ปีมาแล้ว เป็นร้านเหล้าเล็กๆ ที่มีอยู่ทั่วหัวระแหง ส่วนใหญ่จะขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และของว่าง และพัฒนามาเรื่อยๆ จนเป็นร้านเหล้าที่นอกจากคนญี่ปุ่นจะนิยมมาแฮงก์เอ้าท์กันแล้ว ยังเป็นแหล่งสังสรรค์ของนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ รวมถึงคนไทยเราด้วย จะสังเกตว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีร้านอิซากายะเกิดขึ้นในเมืองไทยมากขึ้น โดยเฉพาะย่านธุรกิจกลางใจเมือง จะมีร้านเหล้าเล็กๆ แบบนี้ซ่อนตัวอยู่แทบจะทุกแห่ง

วันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับร้านอิซากะยะน้องใหม่ย่านนครอินทร์ “แบล็ค อินุ อิซากายะ” (Black Inu Izakaya) ร้านนี้เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ตั้งอยู่บนถนนนครอินทร์ พระราม 5 ห่างจากรถไฟใต้ดิน MRT สถานีกระทรวงสาธารณสุขประมาณ 2 กม. แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในเมือง แต่พระราม 5 ก็ถือเป็นแหล่งแฮงก์เอ้าท์แห่งใหม่ ที่มีร้านอาหารและผับบาร์ผุดขึ้นมากมายเพื่อรองรับคนย่านนี้

แบล็ค อินุ อิซากายะ เป็นอาคารชั้นเดียวขนาดสองคูหา สามารถจอดรถได้ทั้งหน้าร้านและริมถนน บริเวณหน้าร้านประดับด้วยโคมไฟสีแดงโดดเด่น ชื่อร้านมีโลโก้เป็นรูปหน้าน้องหมาสีดำติดอยู่ (คำว่า Inu ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า สุนัข) ด้านหน้าเป็นโซนเอ้าท์ดอร์ ตั้งโต๊ะ-เก้าอี้ สไตล์แคมปิ้ง เหมาะกับนั่งจิบเบียร์เย็นๆ ช่วงหัวค่ำ

เมื่อเดินเข้ามาข้างในร้าน คุณจะสัมผัสกับกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นแทบทุกอณู ภายในร้านประดับด้วยโคมไฟสีแดงเขียนตัวหนังสือญี่ปุ่น ธงญี่ปุ่น และรูปภาพ แม้ว่าจะเป็นร้านเล็กๆ แต่จัดวางพื้นที่ได้อย่างลงตัว มีพาติชั่นเตี้ยๆ คั่นกลางเพื่อแบ่งโซนที่นั่งให้เป็นสัดส่วน แต่ยังสามารถมองเห็นกันได้ ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ตรงกลางเป็นเคาน์เตอร์บาร์ วางแก้วและขวดเหล้ายี่ห้อต่างๆ เช่นเดียวกับผนังด้านข้างที่ประดับประดาด้วยขวดเหล้านานาชนิด

เดินเข้ามาก็จะเจอกับตุ๊กตาน้องหมี น้องลิง และเจ้าคาบิกอน โปเกมอน ที่ทำหน้าที่เจ้าบ้านคอยต้อนรับแขก สร้างบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเองยิ่งขึ้น ที่นี่มีมุมสบายๆ ให้เลือกหลายโซนเลยค่ะ เหมาะกับการสังสรรค์นั่งกันไปยาวๆ ยิ่งช่วงหัวค่ำบรรยากาศจะยิ่งคูล ด้วยแสงไฟจากโคมญี่ปุ่นและเสียงเพลงเบาๆ และวันศุกร์ – เสาร์ มีดนตรีสดแสดงด้วย เรียกว่าเหมาะเป็นสถานที่แฮงก์เอ้าท์ของคนทำงานย่านนี้เลยทีเดียว

เราเลือกที่นั่งริมหน้าต่าง ทำให้มองเห็นบรรยากาศทั้งภายในและภายนอกร้าน แม้ว่าขึ้นชื่อว่าเป็นร้านเหล้าแต่ที่นี่เค้ามีอาหารญี่ปุ่นที่เราคุ้นเคยให้เลือกหลายเมนูเลยนะคะ ใครไม่ดื่มก็แวะมานั่งได้ รับรองว่าปากไม่ว่างแน่นอนค่ะ

ข้าวโพดทอด

มาเริ่มกันที่เมนูเรียกน้ำย่อย Appetizer กันก่อน มีให้เลือกตั้งแต่ ถั่วแระ เฟรนช์ฟราย ยำสาหร่าย ทาโกะ วาซาบิ หนวดหมึกทอด ครีบปลากระเบน ไข่หวานแบล็ค อินุ และข้าวโพดทอด ฯลฯ

ซาซิมิรวม
แซลมอนพอนสึ

ซาซิมิ (Shasimi) ที่นี่ใช้วัตถุดิบอย่างดีทีเดียว แนะนำให้สั่ง ซาซิมิรวม มีทั้งแซลมอน ทูน่า ปลาหมึก หอยปีกนก หรือจะสั่งเป็นจานก็ได้ เช่น ปูอัด แซลมอน ทูน่า หอยปีกนก

โรลแบล็คอินุ
โรลปลาไหล

แซลมอนดอง ประเภท Roll ก็มีให้เลือก เช่น แซลมอนโรล โรลกุ้งเทมปุระ ฟูโตะมากิ และเมนูแนะนำ คือ โรลแบล็คอินุ เป็นโรลไส้แซลมอนท็อปด้วยไข่กุ้งดำและปลาแห้ง รสชาติดีทีเดียว ใครชอบปลาไหล แนะนำให้สั่ง โรลปลาไหล ท็อปปลาไหลมาแบบแน่นๆ เต็มปากเต็มคำเลย

Yuke เนื้อดิบ
ก้อยแซลมอน / ทูน่า

เมนูสลัด แนะนำให้สั่ง Yuke เนื้อดิบ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไข่สด เวลาทานตีไข่ให้แตกแล้วทานสดๆ ไม่น่าเชื่อว่าไม่มีกลิ่นคาวเลย คนรักเนื้อห้ามพลาด อีกเมนูหนึ่งที่ต้องสั่งคือ ก้อยแซลมอน / ทูน่า เป็นกับแกล้มที่ให้รสสัมผัสดีมาก เนื้อปลาสด เด้ง ผสานกับสมุนไพรไทย รสชาตินัวมาก นอกจากนี้ก็ยังมีสลัดผักรวม สลัดปลาดิบ สลัดปลาเงิน สลัดไก่ทอดคาราเกะ ฯลฯ

มาร้านอิซากายะต้องสั่งเมนู คานิ มิโซะ Kani Miso, คานิ มิโซะ แซลมอน, คานิ มิโซะ หอยเชลล์, คานิ มิโซะ อิกูระ เสิร์ฟมาบนบนเตาย่างร้อนๆ ใครชอบเมนูนี้ลองมาท้าพิสูจน์ที่ร้านนี้ดูรับรองฟิน

ข้าวหน้าเนื้อ
ชาบูน้ำดำหมู

นอกจากนี้ยังมี Donburi หรือข้าวหน้าต่างๆ ข้าวหน้าปลาไหล ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวหน้าแซลมอน ข้าวหน้าปลาดิบรวม รับรองอิ่มท้อง หรือจะสั่งเป็นชาบูมาซดน้ำให้อุ่นท้อง ก็มีทั้ง ชาบูน้ำดำหมู / เนื้อ และชาบูน้ำใส หมู / เนื้อ

ลิ้นวัวย่าง
ปีกไก่แบล็คอินุ
กุ้งเทมปุระ

อาหารจานหลักของที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก ใครทานเนื้อวัวแนะนำให้สั่ง ลิ้นวัวย่าง และ สเต๊กเนื้อ คือดีมาก เนื้อนุ่ม ละลายในปากเลย ใครไม่ทานเนื้อแนะนำเป็น ท้องปลาแซลมอนย่าง แซลมอนย่างเกลือ / ซีอิ๊ว หรือซาบะย่างเกลือ / ซีอิ๊ว และยังมี กุ้งเทมปุระ หมูทงคัตสึ ไก่คาราเกะ ปีกไก่แบล็คอินุ

สำหรับลูกค้าที่เกิดภายในเดือนเกิดรับฟรีปีกไก่ตามอายุ! มีเงื่อนไขคือ ลูกค้าต้องสั่งจองล่วงหน้าก่อน 1 วัน, ต้องมียอดชำระขั้นต่ำ 1,500 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ, ใช้สิทธ์ได้ภายในเดือนเกิดเท่านั้น, เจ้าขอวันเกิดต้องเเสดงบัตรประชาชนก่อนรับสิทธิ์ แนะนำให้พาคุณพ่อ คุณแม่ ไปฉลองวันเกิดที่นี่ รับปีกไก่ไปแบบจุกๆ เลย!!!

ทางร้านยังมี Promotion Check-in เพียงลูกค้ากดถูกใจเพจร้าน Black Inu Izakaya แอดไลน์ร้าน Black Inu Izakaya เเละเช็คอินผ่านโซเชียลมีเดียจะเป็น Facebook หรือ Instagram ลูกค้าได้รับฟรีของกินเล่นฟรี ไม่ว่าจะเป็น ยำสาหร่าย, Tako wasabi,  กิมจิ, ถั่วเเระ, ปูอัด 1 ท่าน / 1 อย่างค่ะ

ฮอกไกโด ชีสเค้ก

ของหวานแม้มีให้เลือกไม่มาก แต่สุดจริง ไม่ว่าจะเป็นพุดดิ้ง หรือไอศกรีมรสต่างๆ เป็นไอศกรีมโฮมเมดที่เนื้อเนียนเข้มข้นมากๆ หรือ ฮอกไกโด ชีสเค้ก เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน บอกเลยว่าชิ้นเดียวไม่พอค่ะ

ร้านเหล้า แบล็ค อินุ อิซากายะ มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เลือกตั้งแต่ เหล้า เบียร์ วิสกี้ สาเก เหล้าบ๊วย โซจู ครบทุกขนาน มาเริ่มต้นกันที่ เบียร์ Asahi มีเสิร์ฟทั้งแบบแก้วเล็ก/ใหญ่ แบบเหยือก และ Tower และมีให้เลือกหลายกลิ่น คือ กลิ่นซากุระ กลิ่นพีช กลิ่นบัตเตอร์สก็อตซ์ กลิ่นยูซุ กลิ่นบ๊วย กลิ่นเลมอน และกลิ่นสตรอเบอร์รี่ ตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่น Asahi 3 เเถม 1 จัดแบบแก้วเล็ก แก้วใหญ่ เหยือก หรือ tower ตามสะดวกเลยค่ะ

เหล้าบ๊วย Choya Single Year (Gold)

สาเก / เหล้าบ๊วย เป็นเมนูนี้สาวๆ ทุกคนชื่นชอบ เหล้าบ๊วย (Umeshu) มีให้เลือกหลายแบบ Kacha Umeshu, Mingguozhiwu Plum และ Choya Single Year (Gold) สาเกก็มี Sake Jelly Peach/Apple, Sake Yuzu / Grapefruit, Sake Hakutsuru

เอาใจสายเกาด้วย “โซจู”  5 รสชาติ องุ่น เกรปฟรุ๊ต สตรอเบอร์รี่ พีช โยเกิร์ต ตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่น โซจู 3 ขวด แถม 1 ขวด สาวๆ รีบจัดไปอย่าให้เสีย หรือจะสั่งเป็น High Ball ก็ได้นะคะ ตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่น High ball 3 เเถม 1 ค่ะ จะเป็นเหล้า + โซดา + บ๊วย, ยูซุ, เมลอน, พีช, ซากุระ, สตรอเบอร์รี่, บัตเตอร์สก็อตซ์ เลือกมิกซ์ได้ตามชอบเลยค่ะ

สำหรับนักดื่ม ทางร้านแนะนำโปร Happy Hour จ่ายเพียง 499 บาท จิบเครื่องดื่มเย็นๆ แบบไม่อั้น ช่วงเวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-24.00 น. นั่งกันยาวๆ จนร้านปิดกันไปเลยค่ะ เครื่องดื่มที่เข้าร่วมโปรโมชั่น คือ Asahi, High ball และ soft drink ค่ะ

บอกเลยว่า แบล็ค อินุ อิซะกายะ เป็นร้านขายเหล้าที่ครบครัน ทั้งบรรยากาศและรสชาติอาหาร ใครอยากมาสัมผัสกับร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่นแบบนี้ แวะเวียนมาได้นะคะ แบล็ก อินุ อิซากายะ เปิดบริการ 2 รอบ คือ 11.00-14.00 น. และ 17.00-24.00 น. ทุกวัน วันศุกร์-เสาร์ มีดนตรีสด Live Music

Black Inu Izakaya (แบล็ค อินุ อิซากายะ นครอินทร์ พระราม 5)

67/1 ถนนนครอินทร์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000

https://g.co/kgs/JPLM4t

สอบถามเงื่อนไขและรายละเอียดเพิ่มได้ที่

#BlackInuRama5 #BlackInuIzakaya #Izakaya #นครอินทร์ #พระราม5 #นนทบุรี #อาหารญี่ปุ่น #Buffet #ไก่ทอด #นั่งชิว #ร้านเหล้า #เครื่องดื่ม #อิซากายะ

Facebook Comments Box

About The Author