ตามไปชิมอาหารอิตาเลียนสูตรดั้งเดิมที่ Antito ห้องอาหารอิตาเลียนและบาร์สุดป็อป วิวพาโนรามา โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ

ห้องอาหาร Antito (แอนติโต้) เป็นห้องอาหารอิตาเลียนและบาร์สุดชิคสไตล์ป็อปอาร์ต ตั้งอยู่บนชั้น 14 ของโรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ แม้จะเป็นร้านอาหารอิตาเลียนน้องใหม่ที่เปิดตัวได้ปีกว่าๆ แต่ชื่อเสียงของเชฟอเมริโก้ ติโต้ เซสทิ เชฟมิชลินหนึ่งดาว 6 ปีซ้อน ทำให้แอนติโต้ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากนักชิม และติดอันดับ 1 ใน 4 ร้านหน้าใหม่ของมิชลินไกด์ ประเทศไทย ประจำเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา

ร้านอาหาร Antito ตั้งอยู่บนชั้น 14 ของโรงแรมฯ ตัวร้านเป็นแนวยาวขนานไปกับสระว่ายน้ำ เป็นห้องอาหารกึ่งเปิดโล่ง คล้ายเรือนรับรองที่สามารถเปิดประตูออกไป เชื่อมต่อกับบริเวณสระว่ายน้ำด้านนอก มองเห็นวิวพาโนรามาใจกลางเมืองได้สุดสายตา

เมื่อเดินเข้ามาจะสะดุดตากับเคาน์เตอร์บาร์สีแดงสดใส ตัดกับโลโก้ Antito สีขาว เลยเข้าไปด้านในเป็นครัวกึ่งเปิดที่เผยให้เห็นการปรุงอาหารของเชฟ

บริเวณโซน indoor มีมุมที่นั่งให้เลือกหลากหลายมาก ทั้งโต๊ะอาหารแบบทางการ โต๊ะแบบโซฟาที่นั่งสบาย และเก้าอี้ทรงสูงบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ด้านหน้า ให้คุณนั่งจิบเครื่องดื่มเบาๆ นอกจากนี้ยังมีห้อง VIP เพื่อความเป็นส่วนตัว

หรือจะเลือกเป็นโซน Out Door ที่มีเก้าอี้หวายตัวใหญ่กับเบาะผ้าฝ้ายสีสันสดใส ก็ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ริมสระว่ายน้ำในรีสอร์ท

บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์ป็อปอาร์ต ด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใสในโทนสีเขตร้อน เช่น เหลือง แดง ให้ความรู้สึกเหมือนร้านอาหารในเมืองตากอากาศของอิตาลี ล้อไปกับภาพวาดสนุกสนานสไตล์ Pop Art ของศิลปินชื่อดังที่เชฟอเมริริโก้ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น Keith Haring, Roy Lichtenstein และ Andy Warhol ที่สะท้อนความชื่นชอบส่วนตัวของเชฟ เช่นเดียวกับอาหารที่เขารังสรรค์ ที่บ่งบอกตัวตนของเชฟได้อย่างชัดเจน ราวกับเรากำลังก้าวเข้ามาในห้องรับแขกส่วนตัวของเชฟ ที่เปิดต้อนรับแขกที่มาเยือนอย่างอบอุ่น

เชฟอเมริโก้ ติโต้ เซสทิ เป็นเชฟชาวอิตาเลียนจากเมืองเบอร์กาโม ตอนเหนือของประเทศอิตาลี สำหรับนักชิมคงคุ้นหูกับชื่อ เชฟอเมริโก้เป็นอย่างดี ด้วยดีกรีรางวัลเชฟมิชลินหนึ่งดาวหกปีซ้อน (ปี 2018-2023) จากห้องอาหารฝรั่งเศส แฌม บาย ฌอง มิเชล โลรองต์ โรงแรมยูสาทร

เชฟอเมริโก้ ติโต้ เซสทิ

เชฟอเมริโก้ ติโต้ เซสทิ เป็นเชฟหนุ่มรุ่นใหม่ที่เปี่ยมด้วยความสามารถในการรังสรรค์เมนูอาหารฝรั่งเศสและอิตาเลียน ที่แอนติโต้เชฟเน้นนำเสนอเมนูจากอิตาลีตอนกลางและตอนใต้เป็นหลัก และเลือกวัตถุดิบที่หาได้ในประเทศไทยมาประยุกต์ให้เข้ากับเมนูอาหารสไตล์อิตาเลียน รังสรรค์เมนูใหม่เอาใจนักชิม ซึ่งแต่ละเมนูยังคงแฝงกลิ่นอายของความเป็นอิตาเลียนดั้งเดิม และปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย ซึ่งเชฟอเมริโก้รับประกันความอร่อยแบบอิตาเลียนทุกเมนู

เริ่มด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง Kampachi & Tomato Carpaccio ปลาคัมปาชิหมักกับซอสอ็กซ์โอ เสิร์ฟกับคู่มะเขือเทศสดสไลด์บาง และซอสเสาวรส (580 บาท) เนื้อปลาคัมปาชิสดแล่เป็นชิ้นบางๆ ทานคู่กับซอสสูตรพิเศษจากเชฟ ให้รสชาติอมเปรี้ยวนิดๆ ของซอสเสาวรส ทานคำแรก็รู้สึกสดชื่นเลย 

Gnocchi with Sausage Ragu โนคกี้มันฝรั่งกับไส้กรอกอิตาเลียนย่างในซอสไวน์แดง (350 บาท) จานนี้เป็นพาสต้าสไตล์โฮมเมด โดยเชฟปั้นแป้งมันฝรั่งเป็นตัวเล็กๆ เวลากัดเข้าไปจะรู้สึกถึงความนุ่มหนึบ บวกกับรสชาติเข้มข้นของซอสไวน์แดงที่คลุกเคล้าจนเข้าเนื้อ เป็นอีกหนึ่งจานที่เปิดประสบการณ์ความว้าว! ใครเบื่อพาสต้าแบบเดิมๆ แนะนำให้ลองสั่งจานนี้ค่ะ

Pork Cheek Risotto รีซอสโต้หมู (550 บาท) ใครเคยทานรีซอสโต้ที่อื่นมาแล้ว ลองมาทานรีซอสโต้ที่แอนติโต้ เชฟอเมริโก้ใช้ข้าวเหนียวไทยมาปรุงรสแทนข้าวรีซอตโตอิตาเลียน ให้เนื้อสัมผัสและรสชาติความครีมมี่คล้ายคลึงกันมาก ท็อปด้วยเนื้อแก้มหมู เคเปอร์และออริกาโน

อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ Pizza Fritta พิซซ่าทอดหน้าคาลามาไรซ์ (350 บาท) เชฟนำหอมใหญ่ไปผัด แล้วโรยหน้าด้วยเบคอนกรอบแบบแน่นๆ และชีสรีคอตต้ารมควัน ตามด้วยพาร์เมซานชีส เพิ่มความเป็นไทยด้วยต้นหอมซอยเป็นเส้นยาว สารภาพว่าไม่เคยทานพิซซ่าทอดมาก่อน แต่พอกัดไปคำแรก แป้งข้างกรอบนอกๆ แต่เนื้อข้างในหนานุ่ม ทอดแบบไม่อมน้ำมันเลย แถมยังได้ความกรุบกรอบของเบคอนอีก อร่อยสมกับเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน

ส่วนพิซซ่าแบบอบก็มีให้เลือกหลายแบบค่ะ วันนี้เราสั่งเป็น Salciccio e Funghi Pizza พิซซ่าหน้าไส้กรอกอิตาเลียน เห็ด และมอซซาเรลลาชีส (450 บาท) ที่ให้รู้สึกแตกต่างจากแบบทอด แป้งอบผิวจะเกรียมและหอมควันไฟ เนื้อแป้งบางแบบกรอบนอกนุ่มใน โรยหน้าด้วยเครื่องแน่นๆ ของพาเมซานชีสรีซอตโต้ และแก้มหมูตุ๋นคลุกเคล้ากับออริกาโน (550 บาท) ที่สุดแล้วเมนูนี้

อาหารจานหลักวันนี้เชฟแนะนำ Grilled Beef Flank Steak สเต็กเนื้อวากิวแฟลงค์ (890 บาท) คือเนื้อส่วนหน้าท้องล่างนำมาย่างเบาๆ ให้ยังคงความชุ่มฉ่ำ ไม่แห้งเหนียว ทานคู่กับผักย่าง เนื้อนุ่มละลายในปาก ฟินมาก สายเนื้อต้องสั่ง!

มาถึงเมนูของหวานกันบ้าง วันนี้เชฟแนะนำ Honey & Lime Panna Cotta พานาคอตต้าน้ำผึ้งมะนาวและสลัดผลไม้ มะม่วงสุก มะม่วงดิบ สัปปะรด และเสาวรส (220 บาท) เนื้อพานาคอตต้านุ่มเนียนละมุนลิ้น ตัดกับความเปรี้ยวของบรรดาผลไม้รสเปรี้ยวได้อย่างลงตัว

ตบท้าย Tiramisu ทีรามิสุต้นตำรับ (300 บาท) เมนูขนมหวานยอดฮิตของอิตาลีที่ถูกปากคนไทยมาก เป็นทีรามิสุสไตล์โฮมเมดสูตรของเชฟเอง โดยใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม เสิร์ฟมาใน Busket ท็อปปิ้งด้วยผงช็อกโกเลตล้นๆ แค่คำแรกก็ว้าวแล้ว มันละมุนลิ้นมาก ไม่หวานจัด อยากรู้ว่าแตกต่างอย่างไรต้องมาลองด้วยตัวเอง

ใครเป็นแฟนเชฟอเมริโก้ ติโต้ เซฟทิ เชิญมาลิ้มลองและอิ่มอร่อยกับเมนูใหม่ ที่ห้องอาหารแอนติโต้ ชั้น 14 ของโรงแรม รับรองว่าคุณจะได้สัมผัสกับอาหารอิตาเลียนแท้ๆ พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศกับบาร์สุดชิคริมสระน้ำ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 23.30 น ของทุกวัน โดยวันพฤหัสบดี – วันเสาร์ จะมีดีเจประจำห้องอาหารคอยสร้างสรรค์เสียงเพลงให้เข้ากับบรรยากาศสุดชิค ตั้งแต่เวลา 18.30 – 21.30 น. ด้วย

Antito ชั้น 14 โรงแรม อีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ

ข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร 02 210 8100

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมทาง www.facebook.com/AntitoBangkok

Facebook : https://www.facebook.com/Antitobangkok/

Instagram : https://www.instagram.com/antitobangkok/

Website : https://www.eastinhotelsresidences.com/eastingrandsathornbangkok/dining

Facebook Comments Box

About The Author